libro

Sa wakas hindi ko alam kung anung mgandang hangin ang nainhale ng ate ko at nag-ayang gumora.
kung tutuusin mga one year na rin kmi ni ate na hindi nkakagala, kc maxado syang nalulong sa virtual jowa nya…
oo virtual kc di nya pa ito nakikita in flesh.. puro sa webcam lang at mga pics habang nagmemestulang living nemo sya dahil isa
syang SEAMAN..SEAMANLOLOKO.. hAAyyy.. ewn ko b dito sa aking syupatid…trenta anyos na nagpapatol pa sa internet..

nakilala nya kc itong seaman na ito sa isang social network.. yung filipinofriendfinder.com.. actualy ako rin ang salarin kc ako
ang nagturo sa kanya kung panu gumamit ng internet.. na kailangan may pera ka munang pambayad sa magtuturo sayo.. wahahhaa..
at ayun ang bunga. natuto na rin syang magchat,magfriendster,makisali sa forum, magserts nang mga boys for rent, mag-gugol,magyahoo..
at higit sa lhat ang pumindot ng keybord para maenjoy mo ang 100% cyber experience..

nung nakaraang araw nya lang nalaman na may jusawa at junakis na pla itong seaman na ito… halleeer…yan ang resulta mxado kcng masikreto
ang ate ko.. ayaw nya ng tinutukso namin sya.. kya inilihim nya ang mga panahong msaya silang nagkakaulayaw ng kanyang virtual
jowa.. mga three years na rin silang mag-un… (o diba alam ko) well! pakilamera tlaga kc ako pag wala akong mgawa nagbabasa ako
ng email nya.. hahaha.. sana kc nagbubura sya ng sent items… hindi lang inbox… hindi ko kc naman naituro sa kanya ang tungkol dun.

kya bisto ko ang bawat titik na sinasambit nya sa kanyang darling.. . hahaha.. ba’t ganun bat kinuwento ko na ang lablyf nya..
sige lulubus-lubusin ko na.. nbsb rin ito si ate.. ni walang umakyat ng ligaw sa bahay namin.. alam nyo ba kung bakit..

anu pa,… kya nga laging may gyera sa iraq sa bhay namin.. dahil ubod sya ng sungit at ubod ng taray.. at hellow sya ang tinubuan ng moodswings..
kya ayun siguro ang result.. i’m so blessed pa rin.. kahit hindi ako kagandahan.. dahil isa akong encandyosa (encantong dyosa) eh.. marami
namang nagtangkang bihagin.. ako.. hahahha..

at dahil nga sa nalaman nya ang ganung estado ng kanyang jowa.. eh narealize nyang .. makipagbonding sa akin.. dahil mtagal
nya kaming inaalipin dito.. huhuhu.. naawa siguro sa akin dahil malapit na akong pumasok sa kumbento dhil hindi na ako naglalabas
ng bahay..

kya ayun.. pumunta kami sa ..
muwahhhh..
muwahhhhhh…

 

muwahhhh….(yan yung sigaw ni manong… papuntang SM MOA)
wala pa kmi sa 1/4 nang nilalakad namin ayun pagod na.. Aba..aba… pati pagiging temaarts.. kinarir na rin ng ate ko.. dahil no choiz sya

at ako lang ang may alam ng pasikut-sikot dun ayun.. napilitan sya hanggang sa mapapad kami sa POWERBOOKS..

ayan malapit na ako title–

sbi nya anung gagawin mo dito? bibili ka b ng liro?

syempre sagot isang malaking HINDDDDDDDDDDDDDDDDEEEEEE.. dahil wala naman akong datung pambili..

“ah ok, sige.. ”

ayun si ate nkahanap ng libro.. ang pamagat “TILL DEBT DO US PART” .. aba..PERA na ata ang kakaririn ng ate ko.. ay matgal na pla
nyang kinakarir ang pera.. kaya nga kuripot rin sya..

dahil syempre hindi naman ako bookish at limitado lang ang binabasa kong libro, ala pa akong nakikita….

hanggang sa..

ayun… BOB ONG ( naalala ko yung kaklase ko na dumayo pa ng sm manila para bilhin ang stainless longanisa edition nito) ayoko
sanang bilhin dahil wala akong pera..saka nbasa ko na yung iba dito.. via-hiram..

sabi ng ate ko.. anu yan..???

libro ni bob ong.. yung parang tgalog version ni bro.bo sanchez ( hala ikinompare ko tlga)

“ah ganun ba? gusto mo ba yan” (aba bibilhin nya para sa akin???)

mabilis kong isinagot “OO” o cge eto byaran mo na (aba parang tumama ako sa lotto.. ganito ba ang mga brokenhearted nagiging mabait)

syempre ako dali-daling pumunta sa cashier at nagbayad.. pero bat ganun.. parang i’m not happy mas gusto cash na lang.. hehehe..
syempre tinamad na naman ako magtype…. kya eto puputulin ko muna pansamantagal.. promis may karugtong to… abangan

13 thoughts on “libro

  1. ang mga dakilang SEAMANLOLOKO… hindi naman siguro lahat ng seaman ay manloloko. pero feeling ko lang, dahil salat sila sa mga babae sa loob ng barko (ikaw kaya ang magswimming-swimming sa tubig sakay ng isang barko ng ilang taon ay magiging excited ka rin sa opposite sex), madali para sa sa KARAMIHAN (hindi lahat, ah!) sa nila ang mangchiks. May mga kaklase rin kasi akong takot na tumandang dalaga (kasi uso kasi yun sa mga babaeng duktor) kung kaya’t masaya na silang makipagboypren at makipaglandian sa mga seaman via chat, at saka lang nila malalamang may asawa/anak/fiancee/syota pala ito… dapat kasi kilatisin talagang mabuti. Magresearch. I-google kung kinakailangan. Maging stalker, este, imbestigador. Mahirap na ang maloko ang puso online. Ingat-ingat lang konti.

    naku.. apir tayo dayn.. kelangan muna kc mag imbestiga ka muna.. para hindi ka msyado masubo at masaktan… hayyy.. wawa na tuloy c ateng ko naghanap ng ibang kachat..

    kya naman sya nalulong dito…. ehh.. binigyan sya ng datung kya akala nya.. trulalu itong c seaman sa kanya.. tsk.tsk.tsk

  2. hahaha..nakakaloka naman itong post mo..parang ako yung ate mo ah at ikaw yung kapatid kong babae nasinusungitan ko pagbadtrip ako pero sobrang love ko naman.
    nakakatuwa ang bonding moments nyo ng ate mo..ganun ata talaga pag broken hearted e,nagiging “mas” mabait sa mga kapatid…
    natawa ako sa muwaahh muwaahhh….akala ko puntahan na may nag kikiss..MOA pala..ang kulit ni manong..ahaha
    ito pala yung isang blog mo na matagal ko ng hinahanap…kaaliw mga posts mo e..belated happy annive pala sa blog mo…

    hayy.. buti naman nafound mo na doc.. hehehe.. dumadami na kyong doktor na vlogger..

    naku.. buti nga nauto ko sya.. kc nagtataray na sya habang kasama ko.. dahil hindi dw sya sanay magcomute ng malayo.. buti na lng dinala ko yung tranquilizer.. at tinurok ko para kumalama.. hehehehe..

    ganyan cguro kramihan sa mga ate.. nagmamasungit… hehehe..

  3. hahahha! lagot ka sa ate mo at tsinismis mo sya dito. di bale, may bagong book ka naman. sarap makatanggap ng libre no? parang ako rin yan… sobrang enjoy ako pagbinibigyan ako ng kahit ano.. teka, pwede bang isali ang best friend ko dyan sa NBSB na group? hehehe! sana hwag nyang mabasa tong comment ko sayo at baka batukan ako. bwahahha!

    wag kang maingay, kya nga di ko nilagyan ng picture ksi bka maatract basahin to.. kung sakaling mapaadpad sya dito.. hehehe.. cge welkam yang bestfrend mo s asosasyon..

  4. awtss…wawa naman ate mo…nbsb nga naman kasi..yaan mo makakahanap din ng matino yang ate mo..hehehehe

    aus ah.nagiging mabait pagbroken hearted. hehehehe

    btw..nilink po kita 🙂

    salamat.. yeye.. oo kc wla sya ganung kaibigan kya dapat maging mabait sya sakin..

  5. Ingat sa mga boboypreneng hindi lubos na kilala… 😕
    Ngayon ko lang narinig yang eSeMmuwahhhhhh… 🙄 saang gawi ba yan anak? Marilao-Obando A? 😆 Ako rin nahilig sa mga libro, kaya lang lumabo na ang aking mata, lalo na pag madilim. Maigi pa nga ang kompyuter at hindi mo na kelangang gamitan ng flashlight.

    Itay SM MOA (MALL OF ASIA) sa may pasay yan.. malyo yan sa inyo kc malayo sa min.. heheheh..

  6. …sus..nichika mo na din lang lovelife ate mo, bat di mo pa nilubos?nyahaha! hmmm…pumatol na din kaya ako sa virtual jowa?nyahhah!!!
    …whaaa…paguwi ko jan..puntahan ko nga yang MOA na yan..di ko pa natatapakan yang mall na yan e.

    naku ate sommer pag no choiz ka na.. pwede na yan… virtual jowa.. hehehe… cge tpakan mo na ang MOA pag uwi mo mganda dun…

  7. nanay ko nga nagpreprendster na rin eh!
    hayuf sa pagkaover!
    pero okay lang
    may kaagaw nga lang!

    sana may ate rin ako’t para naman may manlibre sa akin ng libro!
    amp amp amp!

Leave a Reply

