KASAL

naku.. busy ako ngayung linggo kya wala muna akong pakialam sa mga chika-minute skin.. pero ewan ko ba.. yung chismis na ang lumalapit sa akin at hinihintay ko na lang tukain sya..

kasal…

sus.. ilang tao na ba ang kakilala ko na nagpakasal ngayong linggo na hindi ako imbitado.. hehehe.

una yung anak ng kumare ng nanay ko 22 pa lng nagpasakal na este nagpakasal na.

pangalawa yung kaklase ko- nagulat ako kc at last after 48 years nagparamdam din xa skin, yun pla para sbihing ikakasal na sya..

pangatlo- yung isa kong katrabaho si tonyang.. magapapakasal na sbi ng kaibigan ko imbitado daw ako.. yes sa wakas officially invited rin ako.. pero kelan b?

..haaaayyy.. di ko alam kung anu ang mga pumasok sa utak nila at naisipang magpaksal?? eh masyado pa silang bata nsa 22-23 lng naman ang edad nila.. Parang gusto ko silang sabihan “Mga ateng hellow!!! there are many fish in the sea” Nkahanap na b kyo ng tulad ni erebus kya magpapakasal na kayo..

Hay..sana hindi red tide nung araw na natagpuan nila ang knilang mga kabiyak.. Nanghihinayang lang ako sa knila kc ang saya kyang maging Singol not forever ha..!

Sa nkita ko lng sa aking surroundings sa mga newlyeded sa lugar namin.. hay naku laging may live show smin.. dhil sa kararayot nila at ending ayun.. tsugi na ang relasyon nila… hayyy kawawa naman yung mga junakis nila.. ayun sila ang nagsusufer ng mga nagawa ng kanilang magulang..!

kya ako… still khit NBSB ako, di pa ako mag-aasawa kc ala pa akong jowa.. hahahha.

ayaw ko muna ng sakit ng ulo.. at mkakadagdag lang ako sa global warming ng mundo..pag nangyari yun..

para sa aking mga friendship na nagpakasal na at ikakasal pa lng… ISANG MALAKING GUDLAK NA LANG SA INYO..

25 thoughts on “KASAL

  1. talaga? NBSB ka? ows…?

    basta wag kang maiinggit sa mga nagpapakasal… ganun dun kc nangyari sa mga pinsan ko… aga nag-asawa kaya walang nangyayaring maganda sa buhay nila kundi mga anak nila…

    hehehe.. ayokong mging taksil sa aming samhan.. hahahha.

    naku hindi ako naiingit sa knila naawa ako sa mgiging khihinatnan nila..

  2. Haha. Tama ‘yan. Wag muna papakasal hangga’t hindi pa handa. Mahirap ang buhay ngayon. Mataas ang bilihin. May recession pa. Nagtatanggalan sa mga trabaho. Haaayyy.

    naku apir tyo dyan.. napakamahal na ng bilihin ngyun kya mhirap magdagdag pa ng populasyon sa earth

  3. hi, ako 2ng kasal ang aatend-an ko ngayong november..kaya lang sabay silang sa nov. 15…di ko tuloy alam pano ko hahatiin ang sarili ko sa araw na yun…:)

    anukebe sis.. madali lng yan…yung una atendnan mo sa mass nila tapos yung isa sa reception o diba ang saya atlist napunthan mo..

  4. Hayush lang yun, wala naman talagang dapat ipagmadali — kami nga ni misis late-bloomers na nung maging mag-asawa, hindi tuloy nabiyayaan ng supling. 😆 Neways, masaya namin kaming dadalawa dahil hanggang ngayon parang magboypren-gerpren pa din lang. 😎

    May sasabihin ako anak:
    Ito kasing comment ko ay itinipa ko nang hindi ako nakalog-in sa WP account. Alam mo ba ang tagalog translation nila sa english word na “website”?
    Eto o → “Pooksasapot” Ahahahaha! 😀 mamamatay ako! (sa katatawa) 😆

    hay naku itay ako nga kinbagan ako sa kakatawa nung tinagalog yan ng wordpress.. ansya nila.. sna nagpaturo sila sa akin para mas malalim yung tagalog

  5. ok lang yan.. may kasama ka single din ako ngayon.. pero KERI lang.. mas masaya maging single.. kaw ba iinvite mo ko sa kasal mo? hehe..

    ahhm.. longtime ah… Miss yah..

    junippppppperrrrrrrr… hehehe.. ikaw ay nagbalik hehehe.. oo mas masayang singol..

  6. hehehehe….

    pagdating ng takdang panhaon… maiintinsdihan din natin…. kung bakit… hehe. 🙂 gud lak nga s aknila. 🙂

    oo nga gudluck na lng sa knila.. apir..

  7. hay good luck nga sa kanila hehehe
    maxadong kumplikado ang pagpasok sa isang kasal dapat 102% sure ka na sa partner mo hehe
    have a great blogging day repah

    naku hindi lng 102 dapat 103 %

  8. wahaha!
    kala ko ikakasal ka na ate!

    eniweys!
    wala naman dapat ipagmadali!

    kung hindi ka pa handa huwag muna ate!

    enjoyin natin ito!
    magblog na lang muna tayo at magpayaman!

    bwahaha!

    naku apir tayo dyan eloi.. tra na at magpayaman tyo inayos mo na b yung blog mo?

  9. ako naman ang mga balitang narinig ko e ang mga pamangkin kong buntis na hindi alam kung ikakasal nga o hindi 😦 huwag kang mag alala sa pagiging NBSB mo na yan, meron akong bestfriend na aabot na ng singkwenta e NBSB pa rin sya… nakow, baka naman lalo ka matakot pala, hahaha.

  10. hahahahaha! isang malaking good luck nga! alam mo bang sa tanda namin na to eh ilan pa lang ang kasal samin lalo na ang mga girls? at ang pinakanakakatawang worry eh pano na ang dinner out with friends.. hahahaha!

    hwag mo ng isipin yung kung bakit ang bata pa nila nagpapakasal na. isipin mo na lang na libre kainan pag may kasal. hehehehe!

  11. ano ung NBSB? (waaah. me is a loser, eto lang di ko pa alam. lols) anyway, ang bata pa nga nung 22.. ako hindi ko maimagine na sa ganung edad ako magpapasakal. eh feeling baby pa ako nun. haha.

  12. Sabi nila hindi daw masasabi kugn kelan ang right age to marry pero pag andun ka na saka ka lang matatauhan.

    I say depende kung kanino ka nagpakasal and kung ano ang dahilan ng pagpapakasal.

    Kadalasan, mas maganda yung mag antay kaysa naman magmadali para lang madapa kung kelan wala ka nang kawala.

  13. check!!! itaas ang bandera ng mga single. mabuti na ang naninigurado sa huli na tama ang ginawa mo at wala kang pagsisisi.

    pero girl, subukan mo ng makahanap ng syota. kung NBSB ka pa rin hanggang ngayon, marami ka na namimiss na kahalayan, este, kasarapan, este, kagandahan ng isang relasyong may pag-iibigan.

Leave a Reply

