esteyt of calamity!

sus ko po nsa esteyt of calamity ang bhay ko ngayun.. halos kc isang buwan akong nwala sa blogosperyo dahil sa deeeeeeeefffffffffffffuuuuuunnnngaaaaallll! na SMART BRO na yan! sa sobrang inis ko trinanslate ko po sa english ang mga hinaing ko .. english version ng hinaing

Dumaan lang si frank sa pilipinas dinamay pati ang connection ko.. Ayun ung Smart di magkandaugaga kung panu nila ako papakalmahin.. Eh halos araw-araw ko clang niraratrat ng galit ko dahil isang buwan kming alang koneksyon… After 48 yrs. naayos rin nila…

eh pag di nila naayos yun araw-araw nilang mkikita ako ng ganito!

Mukha ngang ntakot sila skin kc hanggang ngayun ala pa rin yung billing statement namin.. Naku humanda cla pag pinagbyad nila ako ngayong buwan kundi isusumbong ko sila kay Manny Pacquiao.. hahhahaha..

Grabe tlga yang si Frank mukhang malaki ang galit sa mundo ang dmi nyang ginwang eksena dito sa Pilipins… at mraming nkamis sa kanya tulad ko… At wish ko di na sya bumalik para magpaalam pa.. sana  magtext ka na lng Frank.. at wag maging Frank caller..

 

akala ko nga lulubog rin ang bhay nmin kgaya ng nangyari sa MV Princess.. kc nmin konting ulan lng aba eh pwede ka ng magswimming sa lugar nmin dahil mbaba lng yung lugar namin kya kmi ang bgsakan ng tubig sa lugar nmin… haaaaaaayyyy..

 

Actually kya halos isang buwan rin akong nwala dahil super busy nang isked ko.. bakit????

well di na ako tambay… hehehehe… cnbi ko kc kay mudang, tutal ala namang kuneksyon ng internet at tlgang batong-bato ako bkit di muna ako mghanap ng raket ko..

Kating-kati na kc ako magkapera dhil hindi na ako mkatulong sa mankind at sa sarili ko… Una ayaw pumayag ni mudang pero sabi ko.. kalma lng… Panggabi naman yun.. may ksama ka pag umga dahil panggabi nga ako..

Natakot c mudang kung anu yung papasukan ko.. kc panggabi imposible namang mg col center ako e gabundok ang layu samin nun.. kya kinbahan siya kc mlapit kmi sa patay sindi bka dun ako rumaket .. hindi bilang bugaw o ibubugaw kundi mama san… hahaha..

Sbi ko kay mudang raraket ako bilang repaker ng uling dun sa kabilang branggay.. hiring dun ngayun kc in demand ang uling ngayun.. kya 24 hrs ang operations ng pagrerepak… O diba ang tarush… Repaker.. grabe ilang pamilya ang napapsaya ko dahil nakakamura sila sa uling na nirerepak ko dahil sa mhal ng gasul..

Gusto ko ring malibang-libang para hindi naman mgahapon eh titigan ko lang si mudang..

kya eto na khit ngarag ako at kulay itim na ang aking mga kamay.. magkakalat pa rin ako ng lagim sa blogosperyo.. hahaha..

13 thoughts on “esteyt of calamity!

  1. Ahehe, buti naman anak at naayos na ang SmartBroken mo. 😆 Ako hangga ngayun, sa cafe pa nakakapag-online kaya madalang… kakatamad lumabas ng bahay.
    Okey yang saydlayn mo, pagrerepak ng uling. Marangal na tarbaho yan anak, saka environmentally friendly pa ang paggamit nyan kaysa sa gasul. Alam ko nga mas masarap ang luto dyan lalo na pag inihaw?
    Regards na lang kay mudang mo. Ingatz kayo sa bagyo, marami pa raw darating eka ng PAGASA. 😛

    naku itay di nauubos na pla ang kaperahan ksi lgi kng nagrerent dyan.. wag kng mag alala pa yumaman ako papakabitan kita dyan after 48 ys.. hintayin mo lang.. hehee.. oo nga itay msarap gamitin to pang ihaw.. kaw rin itay.. yngats lagi..

  2. atleast safe ka… ok na yun para kesa naman makaranas ka na ng di maganda,… keep blogging!

    >>> mang badoy

    oo nga mang badoy eh.. lav na lav tlaga ako ni lord..

  3. ure note the 1st person to fuss about Smart’s Stupidity product, same here, fortunately, i cancelled the subscription…

    buti ka nga nakancel mo ako di pa hay nku bsta di n ako magrerenew pa tapos nun..

  4. dami talagang nasalanta ni pareng frank. baka type mo ng uling…suplayan kita sis..hehe tnx po sa pagdalaw sa blogging blogging ko. and keep on writing.

  5. Hi repah,
    Napadaan lang ako at nakiusyoso na rin dito sa bahay mo. Medyo nakakainganyong tumambay at makipagkuwentohan dito, sana kung iyong pahihintulan, makabalik uli ang byuti ko (biro lang) dito at nang maging regular na kakuwentohan ninyo. Salamat at mabuhay kayo.

  6. @eliment-naku pareng eli.. cge pag naubos na suplay smin. hingi ako s inyo… heheheh..
    @colegiala girl- uy gerl slamat sa pagdalaw .. blik ka uli… pwede ka dio mkipagkwentuhan anytime.. wla na rin kc akong kaututang dila dito ung ba nwala na.. hehhe tenchu..

  7. …grabe, ramdam ko inis mo sa smart bro ah.heheheh!
    …naku, dapat alagaan mo pa din kamay mo after magrepak…don’t forget to moisturize para dyosa pa din noh!=)

  8. @carl- hellow carl salamat sa pagdalaw mdali lng yun.. edit mo yung comment tapos save.. voila nkapagreply ka na..
    @sommer- xempre ate sommer di ko mlilimutan pa rin ang byuti ko..
    @kengkay- tama ka ate kengks….ewan ko nga b s knila mxado clang nangarag kay frank
    @bluedreamer-salamat blue..
    @ifoundme-oo nga parang bilyones na ang may galit sa knila..

Leave a Reply

