KOYA

BOBO DAW AKO! Sabi ni kuya.. sa twing masisira ko ang PC namin.. kc naturingan computer kinukuha ko eh.. hindi ko alam ayusin ang sira ng PC namin…

MALAY ko ba hindi naman kmi tinuruang ayusin yan no.. pwede pa turuang sirain.. ska di ako naniniwala sa kanya kc sbi ng mga kaibigan ko,… MATALINO daw ako sv ng mga kaklase ko at kaibigan ko.., kc pinakokopya ko cla ng assignment at test namin.. kya hallerrr… di yan totooo.. dahil ako’y isang BOBITA.. HAHAHA

Pero sa tuwing sasabihin nya yan,gusto kong tadyakan, pagulungin ng nakatuwad hanngang edsa..

pero naisip kong HELLOWWWW! mas blessed ako sau.. kya cge pagbibigyan kitang.. tapak-tapakan ang ang kautakan…

mas blessed ako sa kanya.. kc hindi ako pinanganak na “ACCIDENT PRONE AREA” Oo sya ang human accident prone area bakit??

dahil may dalawang malaking balat sa pwet sya.. mga 6 inches ang laki at take note my epicenter pa yung balat nya.. kya sa parang attracted sya sa mga aksidente…

ebidensya..

simula nung ipinanganak sya mahina na ang lungs nya sbi nung duktor…

nung grade 3 sya muntik nang butasin ang baga nya para lumbas ang tubig na sanhi ng pagkakaroon nya nung pneugmonia..

nung grade 5 xa.. nahiwa ang paa nya ng tapalodong bakal ng dyip habang nkaangkas sa bike kya ayun.. tinahi ang sugat niya sa ospital.

nung first yr. hi-skul siya, habang nkaupo sa desk ay aksidenteng tinamaan ang kanan nyang mata ng dulong paa ng arm chair, dahil sa naghaharutan ang klasmeyt nya..

nung 3rd yr. hi-skul, napasukan ng tubig ang tenga nya at napabayaan nya.. ayun tuloy mga 1 week syang nabingi.. dahil dun.

nung 1st yr. college nagkadengue silang dalawa ni kuya.. tapos sinalinan ng dugo… after 2 weeks may HEPA-C na sya..(kontaminadong dugo kc ang nasalin s kanya..) pero ang ipinagtataka ko bkit sya lng ang nagkaganun eh.. clang dalawa ng kuya ko ang sinalinan.. grabe tlga..

tapos mga ilang taon rin naglaylo ang pagiging ma-aatract sa aksidente..

akala ko tapos na kc napapancin ko nagsisimba na sya mga once in a month.. kya nalayo n sya sa disgrasya..

 

ayun.. muntik na nyang mbangga ang kapitbahay naming maangas at pinablotter sya dahil daw nag-overtake sya..

haaayyy.. kya cge kuya ok lang skin khit anu pang panglalait ang sbihin mo naiintindihan kita.. alam kong dala yan ng pagiging adik mo sa gamot.. kya parang may saltik ka na..

bibihira ko lang makausap c kuya ng matino at seryoso sa totoo lang ala pa.. akong natatandaan..

kahit ang mga kaibigan nya hindi ko rin alam kung anung lengwaheng ginagamit kc cla lng ang nagkakaintindihan.

kya.. CGE kuya.. ikaw na ang magaling…

 

15 thoughts on “KOYA

  1. @tim ang-haha.. censored kc pag nilgay ko bka mapansin ako ng mtrcb
    @kulot- oo nga e.. kya pinagsisimba namin pra malayu sa disgrasya.
    @linglingbells-apir!

  2. …hehehe, malamng sayo nya binubunton ang inis nya sa mga bad lucks nya. mabait ka pa nga kuya pa tawag mo sa kanya..=)

  3. ay bwisit. grabe namang mga nangyari sa kanya. dyosko!

    ako naman palagi ko rin nasisira yung pc namin.kasi explore ako ng explore kaya heto at natututto na rin ako ng mga kung anu-ano.

    kaya matalino talaga tayoooo!

  4. @sommer- ay oo nga pasalamat sya ako kapatid nya.. hahhaa..
    @blue- oo blue.. di kc marunong magblog yun eh..
    @-mardito- hahaha.. gusto bigyan kita ng koya?
    @elois- apir tayo.. sis…
    @wei-apir..

Leave a Reply

