foodtrip

.. dahil matagal-tgal na naman akong di nkapagpost. Eto aarya na naman ako.. aww!

.. ewan ko bas a sarili ko bakit tinatamad na naman akong magpost nung nkaraang araw.. Inisip ko dapat nga magsipag ako ngayun kc may sarili na akong site dapat karirin ko yun dahil baka malapse yung registration ng domain name ko… Kaya tinanung ko sa sarili ko bakit nga kaya????

.. Hindi kaya dahil sa ss.

1. Matatapos na ang Marimar aww! Kya inaabangan ko bawat plabas nun kc malapit ko ng di mkita si fafa diego.. super crush ko tlga sya.. aww! Malulungkot ako… waaaaaaahhhhh..

2. May RSI na ako…waaaaaahhhh.. Anu ba yung RSI??? Aba malaman nyo yun sa English version ko.. well plugging muna.. kya dapat alamin nyo ksi bka meron na kayo nun.. hala!!!

3. Ang dalawa sa tsikiting patrol ay gragraduate na.. awww! Kya nagprapraktis kmi muna kumanta… dahil syempre ako ang kanilang dakilang julalay’s kya busy muna ako.

4.  Nagmumuni-muni na naman ako kc malapit na ang semana santa. Nagdadalawang isip ako kung magpapako ba ako sa krus gamit ang plastic na pako o kya papahampas ako sa likod ng bulb wire pero made of papers… hhmmm.. bilang sakripisyo… alin kaya.. hmm.. hehehe..

.. well yan kya yung dahilan..??

.. etong c ate inutusan ako mamalengke..bumili daw ako ng rekados para sa ulam nila.. di ako syempre di naman mkaapila kc nga isa akong dakilang julalay..

… well habang nsa palengke ako… hmmm.. nkita ko sya… nakita ko tlga yung favorite kong pagkain.. matgal ko na tong di nakakain kc bawal daw sa amin bka ma-hepa kami.. kc ba naman yung dalawakungkapatid nahepa  na..
1. yung isa kong ate nahepa dahil sa kakain ng bananaque at samalamig bago umuwi galling sa skul.
2. yung isa naman si kuya nasalinan ng kontaminadong dugo nung na dengoy sya… tsk.tsk.tsk.

kya simula nun di ko na sya nkain.. pero ang totoo may lahi pla kmi na cancer sa atay sa aking father side. Kya.. isang malaking pag-iingat dapat ang gawin ko.. pero maiiwasan ko bay un.. msarap ata ang bwal..

…kaya..

“Bumili ako ng kwek-kwek mga 2 lng naman at syempre super kain tayo with samalamig na uber sarap at tukneneng may all time favorite.. haayyy.. solve na ako.”.(mahilig akong magfood trip mag-isa promise… lalo na pag napagtripan ko.. hehehe)

 Samalamig stand and vendor at Divisoria. [ Photo courtesy of Dylan Yap Gozum / www.superpasyal.com ]kwekkwek.jpg

 .. tapos binili ko na yung pinabibili ni ate 1 talong, mga 10 pirasong siling labuyo, at saka 5 pisong asin.. Akalain mo bente pesos na kaagad yun.. hala.. hindi nga ako matitinga nga nyan eh.. susko.. ang mhal na tlga ng bilihin ngayon..pero wala naman akong mgawa..alangan twaran ko pa yun eh bka batuhin ako ng tindera..kaya sumibat na ako..

 

“habang naglalakad ako wow may nkita na naman ako.. mais ??? aba mkabili nga.. at isa pa.. manggang hilaw with bagoong .. hay buti na lng nagdala ako ng pera ko kya hayan bumili ako.. hehehe.. para paguwi ko chicha na naman ako.. awww!!!

..pag-uwi ko.. hinanap b naman ni ate yung sukli sa bente pesos nya.. sbi ko wla na.. eto na lng manggang hilaw hati na lang tayo.. hehehe..

..sarap magfood trip..tlga.. at alam nyo pagkatapos nun.. ayan may ginawa na akong post.. awww! Ang saya-saya diba..??

.. may naisip pla ako ang sarap plang mging photographer noh.. hay nku sa ngayun copy paste muna ako sa internet.. pang myaman kc ang putograpy..

11 thoughts on “foodtrip

  1. …syeeeet!!! literal, tumutulo na ang laway ko!!!=) grabe, natakam talaga ako sa toknene at manggang hilaw as in!! (iniimagine ko na pati singkamas at chicharong bituka!!!) ala kasi toknene d2 at ang mangga d2, lasang cardboard!!! ish!!

  2. waaa ako din!! naglalaway ako ahaha.. ang sarap ng mangga!! 😦 gusto ko! penge 😀 ahehe.. gusto mo pala maging putographer? lolz madami ng murang pang-putograpy ngayon sistah, ipursue mo na yan na dream ahehe 😛

  3. Ano ba! Nang-iingit naman oh! Sobrang miss ko na yang mga binanggit mo, padalan mo naman ako pls! hehehe… Congrats pala at may sarili ka ng domain, wow galing! 🙂

  4. Pingback: virus ni random « c.a.m.’s

  5. RSI? I suggest you install WORKRAVE program para maging ok na feeling mo. ahehe

    PLUG: hi guys! marami na naman pong mga bagong postings ang TOP! medyo late ang amin release lately pero i think kahit papaano nakabawi naman kami. nga pala, we need graphic artist and beta reader for TOP. kung may kakilala kayo, feel free to drop by at http://tagalogonlinepocketbook.wordpress.com/ – thanks!

Leave a Reply

