sir mhyke

..well.. dahil pinangako ko tlga sa taong ito na gagawin ko syang starring sa bahay..ko..
Yes.. natupad na.. Grabe.. bigtime sya.. kya dapat bigtime rin ang balik tanaw ko sa nakaraang mga momentum na naalala ko.

..pero bago ko simulan to! Share ko muna yung nalaman ko khapon..
..nagulat tlga ako kc di ako mkapaniwala sa balita sa akin ni Pham.

.. nkatanggap ako ng text sbi ni Pham , kung naalala ko pa yung joyman na si Paul..(tapos inisp ko ah… si Paul yung mlaking crew.. nakachokaran ko pag nkapetix ako.. hehehe… ang koolet nun ah.. nakakatawa pag ka duty ko yun.. lagging bukid ang chicken station at sankaktutak ang harina sa towel nito pag nilalabhan ko).. eh bakit pla tanung ko ky pham???  kc ala na xa.. Nashock tlga ako kc:

1. anu may namatay na naman akong kaibigan at naging katrabaho.. (anu ba yun? bkit ganun? nung isang taon si calwit??? Hayyy!)
2. anu ba yan bkit lahat ng mababait kinukuha ni Lord (naku natatakot na ako.. I’m not ready pa Lord)
3. nagkikita-kita lang kmi ulit ng friendships ko pag may mga lamayan at burol..(anung klaseng reunion b yan?? Kelangan may nawawala muna bgo magkita-kita uli?)

…Tapos tinext ko si Aloy ung mlapit na kaibigan ni Pol kung anu kinamatay.. Naholdap daw tapos tpos tsinugi na sya ng mga masamang loob.. ay grabe tlga bkit kc di na lng unang kunin itong mga masasamang loob ng din a sila mag-exist sa earth.. gravacious… matindacious tlga!!!

.. haaayyy kakalungkot talaga pero ganun tlga kanya-kanyang oras lng yan.. kaya dapat malapit tayo kay Lord.. at lagi nating isipin na ang lhat ng nangyayari ay may dahilan..???(hmmmppp! Anu kaya dahilan ni Lord dun??? Di kya dapat pag naholdap tayo eh! Sumigaw tyo ng darna o kya tawagin natin si Mang JOSE! HEHEHE..joke lng..

Heniways blik na tayo sa starring ko..sa totoo konekted naman yung mga pinagsasabi ko sa kanya kc kilala nya rin yung taong yun dhil sya ang butihing manager naming si …

Sir Mhyke… take note with h ha..

02bcc884dd4b0f9564e49e561675a7e3_nationalgeo_sm.jpg
Gusto nya kc lagi may h yun pag sinusulat ko sa DTR nya hehehe..
Well.. bkit sya ginawa kong bida slash starring sa aking home sweet home.. well syempre may dahilan ever na naman..

1. Birthday nya kc nung February 24 eh hindi ko xa nbati.. bka magtampong pooorooroot xa! Kya sir HAPPY HAPPY HAPPY HAPPY HAPPY BIRTHDAY!
– kya pala ako naisipang itext ni sir nhyke nung 23 at super text tlga sya nun! yun pla eh nagpaparamdam sya na magbibirthday na sya.. at batiin ko sya.. ayan sir tatambling pa ako… wooooh!( sumegway pa kyo ng kung anu-anung topic at mega ask pa kya ng mga katanungang hindi ko masagot.. hehehe pinahirapan nyo tlga ako magtext.. tamad nga ako eh..)

2. Sabi nya mag flu-flu away na xa after 2 months sa Canada.. Kya sir eto ang baon ko sa inyo.. ang huling memoriam sa pinas galling sa akin..
(sana makilala nyo dyan can misyel at manilenya.. pkikamusta na lang ako)

3.Wala ako maisip maipost kya sya na lang… hehehe.. ska pangako ko ito sa kanya hehehe..

..eto na babalikan ko na ang mga momentum ko sa kanya..
.. sa totoo lang di naman tlga kami super close ni sir kc open kami..hehehe.. iba kc ang dabarkads ni sir nung nasa JABI pa kami.. super i-lang nga ako sa kanya.. mas takot nga ako sa kanya kesa kay sir hiker hindi dahil nakakatakot ang mukha nya… naku hindi.. hindi ha… para syang anghel na ipinilit ibagsak sa lupa ganun ang mukha nya… hehehehe.. joke lng.. ang totoo kc pag tatawagin nya ako “ ate jho pahina nung sounds… ate ac.. pa towel…” habang sinsabi nya yan tlgang nanginginig ako sa pagtupad ng inutos nya sa akin.. bakit??? Kc super seryoso ng mukha nya habang tinatawag nya ako.. kya dapat talagang gawin mo!

 ..well ito tlga ang momentum na hindi ko makakalimutan kay sir  nung tanungin nya ako.. “ate jho meron pa bang short bond paper sbi ko naman “ sir long na lang po..” tapos tiananung nya ulit ako super seryoso ng mukha nya “ san ka nag-aral ng highschool???” ako naman tlgang napaisip ala anung kunek kya sa bond paper nun???@@@$$****@@@@### at tlgang kung anu-anu pumasok sa isip ko bkit tinanung yun ni sir.. Tapos tinanung ko sya “bkit sir??” tapos sinagot nya ako “ksi ang tanong ko lang naman kung meron?? Eh ang sagot dun eh meron o wala lang naman cnv mo pa skin long lang meron” diba tinuro yan sa hayskul na oo at hindi lang naman ang isasagot pag ganyang tanung”  aba may point kyo dyan sir ah… mukhang absent ata ako nun.. hehehe..

Wow.. nakakamiss tlga mgbalik tanaw sa mga ganung memories..

.. isa lang tlga masabi ko kay sir super sipag.. nya.. ang hilig nya gumawa ng mga visual aids.. na tlgang super busisi habang ginagawa nya yun.. hehehe.. kakamisss..

Basta sir VON VOUYAGE.. ingat sa Canada.. pdala kayo ng snow sa pinas…

5 thoughts on “sir mhyke

  1. mala-disyerto na ang header mo ah… kakatakot naman nangyari sa friend mo,, dapat yang mga holdaper na yan tlga ang nauuna mga wala silang konsensya.. imagine maliit na bagay lang papatay na sila!

  2. Kakaawa naman nangyari sa kaibigan mo, bakit kailangan pang patayin? ang sama talaga ng mga holdaper na yan!

    sana nga makilala ko si sir mhyke kahit na medyo may pagkataray, hahaha!

  3. hala. sobra naman ung holdaper na un.. 😦 pinatay pa ung kaibigan mo. kakalungkot.. di na sya nakuntento sa nakuha nya..

    aus ah.. kakaiba ung ispeling ng pangalan.. myhke.. ^_^

    hi sir mhyke. 😀

Leave a Reply

