tsuri/tsinxa!

 ..Gusto kong magtsuri at humingi patsinxa.. sa aking mga friendships na inaya ako sa napakakontrobersyal na hearing na talo pa ang zte scandal ni Lozada. Ang Bonggang –bonggang EBP (EYEBOL SA PINAS)…pangalan pa lng kabog na.. !!! Makikibalita na lng ako sa iyo ate kengkay.. at my susunod pa ngang EBP ay yun sa pgdating ng MAMU ng mga blogista sa earth si ATE BENG.. meron syang pinaplano..pero parang hindi rin ako mkakasama ever… sapagkat…          gusto ko munang itago ang aking pagkatao for the meantime..         busy ang sked ko.. mlamang sa pagdating ni ate beng nagpapako ako sa krus o kya nagpapahampas ng tansan sa likod bilang penitensya… hahhahaha..         o tumutulak ng mga karosa sa prusisyon dahil uso ngaung sideline yun.. este voluntary pla yun..         o kya nsa mga pabasa ng mhal na araw kc libre ang pagkain dun.. mkikisabay k lng humimig at kumanta sa knila..free meals pa.. o diba ang bongga.. o diba ang galling ko magpalusot magdahilan  sa inyo kya.. tsuri.. at patsinxa.. ……….wel may booking gala tlga ako nun.. isa kc akong special guest of horror este honor.. pla.. sa binyag ng aking half inaanak.. bakit half??? Kc hindi naman tlga ako ninang sumabit lang ako kc.. ala daw ksama tong frend ko.. actually super close ko naman tong ama at ina ng aking half inaanak.. kya keri ko naman mkisawsaw.. eto ang aming puto..  

  image064.jpg 

sana ay magsilbing biyaya sya ng poong maykapal.. at magkalat ng kabutihan sa lupa sa kanyang paglaki..(wag mo akong dedmahin.. mag smile ka.. di ko bibigay yung gift sayo.. hehehe)  … xempre papayag ba akong sa binyag lng pumunta.. may pagkasaltik tlga ako kya.. pag naisip ko minsan eh ginagawa ko khit hindi planado.. mas ok pa ngayun.. atleast natutuloy..

wel inaya ko tong c frend sa trinoma.. 

repah:               jaz.. tara na chumorva na tayo.. wag na tyo pumunta sa reception..

Jazygirl:         ha.. bakit saying ung pagkain..!!!magalit c ina ni half inaanak..

Repah:            girl..    nakakahiya kay ama at ina ni half inaanak.. sabit lng ako ditto eh… ikaw ninang.

Jazygirl:         san tayo pupunta..??

Repah:           sa triangle at north manila..chumorva tayo dun.. bilis paalam na tyo..

Jazygirl:         o cge .. go..

 (lapit kmi ky ina ni half inaanak) 

Repah:                        ina ni half inaanak.. chochorva na kmi..

Ina ni half inaanak: ha bakit san kyo pupunta ???.. di ko na kayo kakausapin.. bhala kyo.. magtatampo ako sa inyo..

Repah:                        eh goodluck naman say o.. di mo naman tlga kmi nakakausap .. tampo ka pa dyan..

Ina ni half inaanak: cge na maraming handa.. saka sandali lng naman un..

Repah:                        mrami bng handa bat di mo sinbi sakin agad.. ng di ako nagpapampam.. hehehe.. tara na go na.. san b reception..bilis.

.          ang totoo kya ayaw ko ng pumunta sa reception kc naman sbit nga lng ako may delikadesa ever pa naman ako.. saka isa pa… naiirita ako sa nagmamagandang ninang to be ni half inaanak angsarap tuluan ng kandila sa sobrang macourt of appeals.. haiisst… nku ska ko na kwwkwento dun sa macourt of appeals na ninang to be.. ahh bibitinin ko muna kyo abangan nyo ang part two nito.. hehehehe..  

6 thoughts on “tsuri/tsinxa!

  1. ateng, angganda ng bago nating masthead a! gusto mo lagayan natin ng nagmumungay na araw mula sa aking avatar? huwag lang natin isama yung parang galagalamay na palay baka mingtuyo sa nagtutumigang na buhangin sa disyerto ahehe. 😛
    ang kyuut naman ng beybi na yan, kaya lang mas okey sana kung naging ninang ka rin nya. naalala ko tuloy yung mga makukulit mong pamangkin…
    yung puto tag mo bukas na ha? hinalukay ko pa kasi yun sa mga piramids sa ehipto… sinisid sa kaibuturan ng nag-aalon-along laot — maisalba lang ang isa keso ahehe… napasma pa tuloy ako 😆

  2. …o relax lang, ang puso mo!hehehe! malamang kaya nagmamaganda ang inang na yun kasi kabog sya sa beauty mo…paalalahan mo na lang sya na walang gamot sa insecure!nyahahah!

  3. hello karepah gheeeh naku sana naway pagpalain ka hehe btw nag message pala ako sa mybloglog gheeeh naku paxenxia na tlaga dun
    hehehe gayunpaman subalit datapwat magandang araw sa iyo hehe

Leave a Reply

