aboo.. abooo.. aboo..

you always be my boo..
my oh! my oh! my oh!
my boooo..hhhh..

hay naku ol time feyvborit ko tlga yang kantang yan.. khit sa videoke di ko tlga mkakalimutang isingit yan
at tlagang pag-aaksayahan ko yan ng limang piso makanta lng ng “golden voice” ko ehm.. ehemm.. sv ko lng yun..

ay bakit ko b yan naisingit.. hehehe namis ko lng ang videoke… wla na di na praktisado tong golden voice ko
pang banyo na lng..kc naman di na ako mkagala at gumora sa mga karepapips ko…sa tuwing mgavivideoke kc ako.. fel na fel
ko tlga at tlagang may momentum ang bwat kinakanta ko…kya msyado kong namimis…labsan ko rin ng hinagpis at hinanakit ko yan sa buhay
kinakanta ko lng ayun nawawala na tlagang “MAGIC SING'”

anu bang kunek ng videoke sa post ko ngayun.. nku ang hirap ikonek pero sesegway ko na lng medyo same naman sila.

eh kahapon diba miyerkules ng aboo este abo.. kya ayan naisip ko si my boo..

mxado kcng memorable nga skin nyang my booo na yan kc:

1.my boo- mahilig kntahin ng feyborit kong manager ko sa jb kya naging feyborit ko xa.. basta sing-along to duets kmi.. diba..
super close..

2.my boo- ang tawag sa jowa-jowaan ng aming coach sa col center company kong pinagtrabahuhan, bigyan ko kyo ng trivia!
TRIVIA:

coach t.h: ok guys group hadle up!
 agents: (go naman kmi kc hadle up daw)
 coach t.h.: ok okey… dis is my point guys… uhmmm.. okey..okey
  (nagriring ang phone!ni coach t.h.sasagutin nya!
 coach t.h.: booo hello boo.. nag gru-grup hadle up kmi naririnig ka nila (obvious b? nkaloudspeaker kya)
 agents:(waiting 2 mins… ta e na! cno b yang boong yan..?sa isip-isp)
 coach t.h.: sunduin kita dyan booo sa baba?
 agents: (goodluck na lng sau sna nkakapag meeting k ng maayos)
at ayun mya na lng daw uli!, dumating ung big boss… cancelld ang grup hadle up kuno.. deeefuungaal na boo yan.
bakit coach t.h.??? sa totoo trying hard syang mag-english… british accent ang ginagamit nya at nauuwi lgi ang english nya sa
” do you get it my point????”” anu dewww??? gravacious! buti na lng ala na ako dyan sa company yan..

3.my boo- pag may crush ako at dumaan sya kakantahin ko yan.. tyak yan.. kya lam nyo na pag crush ko ang isang tao..

4.my boo- tawag ko ky LORD in a RNB way.. o diba! bongga hehehe..

pero bigyan kong topic c my boo #4 ko..OOPS BSAHIN NYO HA!

BANAL MODE MUNA AKO..

Super thankful tlga ako to the highest level kc never tlga akong iniwan ni my boo#4, lalo na nung
sobrang depressed ako sa mga naging work.. ko..

tapos yung gospel khapon dapat daw nagkukumpisal tayo! E dba yun nga yung nawawala stin???

naalala ko last akong magkumpisal last year aksidente pa yun.. ala tlga ako balak.. ksi parang nagalit ako ky my boo#4 at
hanggang ngaun pinagsisihan ko bkit naging ganun yung attitude ko..

kala ko kc iniwan nya ko at pinahihirapan.. tinanung ko sya! BOO bat naman ganun.. araw-araw na nga akong dumdaan sa edsa shrine
para magdasal na sana magtagal ako dito sa work ko…, araw- araw ko ring nilalakad ang ortigas ilalim hanggang julia vargas para mkarating sa work ko dahil mhal ang taxi..dahil sobrang  gusto ko na  tlaga to… bat mo pa ako pinahihirapan… bat di ako mkabenta?
(outbound kc un pinagbebenta kmi ng website)khit isa lng… nagpapakapagod ako uwian tapos ala rin.. colorum na nga to.. eh..
anu ba.. ganito b lhat ng papasukan ko aalipinin ako…(lagi kc akong namumura o kya napapagalitan.. pero pramis mbait po tlga ako
in terms of work..)

tapos last day ko na…ksama ko yung kaibigan kong bading..(di ko akalaing banal rin pla sya)
inaya nya ako magkumpisal!

alam nyo ba kung anung nangyari??? gravacious napaiyak ako ky father sa sobrang sama ng loob ko
at paglabas ko ng kumpisal grabe para akong nsa cloud 9… ambilis nwala kaagad yung galit ko..

galing tlga ni boo hindi nya ako iniwan kinalabit nya lng pla ako kc may kulang!!! di ko kc nailalabas sa knya ang lhat!
salamat kay father bombay sa pagiging instrument nya na magkausap kmi ng masinsinan ni boo at gayun din sa aking friend na bading..

kya mga friends… hanggat may time kyo.. spare some moments with my boo! he is waiting for all of you!

ay mga friendships gusto ko lng pla ishare ngaun ung nagyayari sa bansa natin.. pkivisit na lng dito zte broadband

HAPPY PUSO!

2 thoughts on “aboo.. abooo.. aboo..

  1. natawa ko ha.. pero may sense.. galing!

    Boo.. Ang galing na relate mo sa ash wednesday yun! APir! 😀

    Kahit ako naging favorite ko yung song na yon, until now, kinababaliwan ko pa rin! Pero mhiyain akong kumanta sa videoke eh lalo pa madami akong kasama! 😀

Leave a Reply

