deeeffuuungaaaaaall!

hehehe.. halu… mga syopatid.. hala ang tagal kong di nakapagpost!!! kating kati na nga ang aking kamay at isip sa pagpost nung mga nakaraang araw.. kso di ko tlgang mgawang magpost sa mga kdahilanang!!!!::

 1. gifts galore— deefuuungaaaaaaall na gifts galore yan…!!! napagod ako sa kakagawa!(” hindi nga ako si santa claus e !feeling ata ng mga tao sa amin ako yata yun at pati ang elves nya!) utusan b naman akong maimili ng ipangreregalo nila at ibalot ko na rin daw kc mgaling ako dun…( hindi ko alam kung compliments un na dapat kong ikatuwa.. o pang-uuto lng nila sa akin pra gawin ko..)

2.population in d’ philippines— (idamay ba pti tao sa pinas??) Gravacious kc!!! sobrang dmi ng tao sa divisoria at sa mga tiangge sa pinas.. kya hayun san man ako magtungo pra makabili ng panreregalo eh  sus ko di mahulugang karayom(parang di naghihirap ah!)sa dmi ng population ng philippines bka sa susunod my filipino na sa north pole.. gravaaaaa!

3.barat ako–buong pagmamalaki ko tlagang sinasambulat na BARAAAAAAT AKO!!! kahit di ko pera ung pinambibili ko ng gift eh…. todo twad pa rin ako bakit?? eh kc deefungaaaaaaal tong mga nag-uutos sa akin ibudget ko daw dapat my sukli pa..goodluck naman sa knila… buti na lng hindi lng ako dyosa… bright child pa.. hehehe!!! mas mautak ako.. alam ko kung saan my mga mura.. hehehe..

4.simbang gabi marathon—hay naku.. ilang beses na akong nagsisimbang gabi sa buhay ko pero di ko tlga mabuo kc super di na kinakaya ng malakawayan kong ktawan dhil ganito ang laging eksena ng buhay ko tuwing magpapasko—pero wish ko tlaga matapos ko ito at mabuo .. pero mukhang matatapos ko ito kc.. my prospect tayo sa simbhan.. kya todo simba pa rin ako khit pagod na…(landi ko tlga.. un pla ang layunin) joke lng!!! wish ko po tlagang mabuo iyon hindi lng pra sa akin.. kundi sa sangkinapal!!

5.party eklavush—haiiisssssttt!!! ewan ko ba tambay naman ako.. bat ba todo aya clang isali ako sa mga party eklavush nila… eh wla nga akong perang pambili ng xchange gift!!! ang hirap tlagang magkaroon ng mraming frends… ang dami mong iisked for appointments.. sana kung iisa lang ang dabarkads ko eh super dami nila.. tapos tuwing pasko naalala nila ako…( hindi ko rin alam kung ikatutuwa ko un o ikakainis !!!) eh bwat sbi nila regalo ko ha…. deeefuuungal kau!!!

— deefuuungalll! yan lng expression ko pag pagod na pagod ako isinisigaw ko lng yan pra mabwas-bawasan ang stres sa sarili ko at bumalik ang aking pagiging dyosa ulit…

Buti at nabibisita ko kahit papaano ang mga syopatid ko dito sa cyberblog para khit papaanu… i remember them even i’m busy… echos..

ayon ky maldito:
hehe..di ba ang defunga e hiligaynon (ilonngo word yan)…..kind of cusing but in a milder state..lols..yudifunga nga na!!lols

16 thoughts on “deeeffuuungaaaaaall!

  1. hehe..di ba ang defunga e hiligaynon (ilonngo word yan)…..kind of cusing but in a milder state..lols..yudifunga nga na!!lols…thanks for adding me….Ill link u up to..

    ahahaha… yun b ibig svhin nun.. hehehe.. narinig ko lng yun kung kani-kanino.. ginaya ko lng ntuwa kc ako sa word na un…salamat..

  2. hei..busy din pala beauty mo.actually hindi lang ata tau kundi lahat…

    isigaw ko nga rin yan one time baka maging diyosa din ako 🙂

    deefuuungal!!!!!!

    ayan mukha na ba kong diyosa? he..he..

    ganyan tlaga gurl.. isigaw lng at instant dyosa k na.. hehehe..

  3. ahehe.. defuungall talaga. lapit na nga po ng pasko tapos may pasok parin kami, eh di pa ko tapos sa pagshoshopping.. hehe. goodluck nalang sa atin! 🙂

    ok lng yan.. aral u mabuti… ska na shopping mhaba p araw!

  4. at least masaya ang pasko mo de vah? sige, makijoin ka sa mga milyones na tao, magingat lang na di magkapalit ng mukha, hehe

    awa ng dyos.. di pa naman nplitan ang maladyosa kong fez… hehehe.. uu nga saya-saya..

  5. Super busy ka pala, kay napapasigaw kana lang! hehehe… Di ko ata kaya isigaw yan dito baka bigla akong mabato ng mga pamangkin ko. 😀

    Inggit nga ako sa kabusyhan ng Pinas, naalala ko nun muntik na akong himatayin sa Divisoria dahil din sa kakabili ng regalo. Pero miss ko na yan!

    Nga pala, kaw ba nagsend nung ecard? Salamat ha! sweet talaga ng dyosa! 🙂

    wla n kc akong maicip gwain pra atang nsanay na ang body kong dire-diretso ginagawa kya hayn.. nagsend ako ng mga e-cards..

  6. defuungall?
    parang commercial
    ni gelli de belen
    yung sa buni?
    hahaha

    kumalma ka lang muna diyan
    mukhang lagi kang may party
    na dinadaluhan
    mag rest ka naman
    🙂

    heheehe.. xienah salamt sa pagbisita.. wag u mag-alala.. kalma na ang dyosa..

  7. ako din dati, kaya ko nakukumpleto ang simbang gabi dahil may krash na sakristan haha siguro sinadya ng simbahan yun para madami ma-engganyo 😀

    mukha ngang planado ata nila yun..hehehe

  8. hahaha such a wonderful funny terms
    parang tingin ko sayo na you are such a jolly person
    tipong me problema tatawanan pa
    just keep that attitude and you may have the most wonderful christmas ever

  9. hehehe… isa ka din palang Titang walang pahinga?
    hayst… binabasa ko pa lang yung post mo, ako man parang gustong sumigaw ng… – deefuuungalll! 😆
    sarap mamasyal dito sa blog mo, dami kong natututunang words. (tutuo yun, walang halong biro, kasi mas nakare-relate ako sa mundo) 😉

  10. Hi Repah,

    In the glow of every Christmas tree may there be wamrth and happiness for you.

    May the magic of Christmas leave behind sweet memories to cherish forever.

    Merry Christmas And A Happy New Year!

    Warmth greetings,
    Ate Beng

Leave a Reply

