para kay mam chong!

inimbita ko si mam sa site ko pra makita niya ang kababalaghan na gingawa ko.. (lakas tlaga ng loob koh)..at isa rin xang blogista sa friendster. At sana mging kaanib ng mbangis na grupong to! para kumpleto na ang sangkap ng halo- halo (hehehehe) “MAM! pagpasensyahan nyo na mgulo pa ang bhay ko sa cyberspace newbie p kc ako dito!” …

Wel isa ksi si Mam Giselle Idmilao a.k.a M’ Chong ang naging inspirasyon ko nung ako’y nsa kolehiyo.(“hindi nya alam na my fans sya!”).. kahit nagnonosebleed na ako kakaenglish keri ko p rin ang subject nyang english!(“hindi nya pansin ang mga pinaggagawa ko kc silent mode ako nun!”).. Kinatatakutan xa ng ibang estudyante at nagtatakbuhan pag nakita xa! hindi dhil sa malupit sya, istrikta o monster ha!( ganda kya ni mam! ahem! ahem!) kc ba naman pag naging estudyante ka nya sa forlang spanish language ang gagamitin nya pra kausapin ka nya!( kakawindang! nosebleed k tlaga) Sayang nga lng at di ko na napagpatuloy ang pag-aaral ko sa STI . sobra kong namiz c Mam kya binabsa ko ang blog nyang.. halos kabagan ako minsan sa kakatawa! Gusto ko sanang ilagay ang pic nya kso baka mxado xang maexpose sa cyberworld at talbugan nya ang mga bumobonga dito! pag hiniling n lng nya at pag pumyag xa!

C Mam Chong kakaiba tlga xang prof. sa forlang namin grabe ang galing mag – HISPANYOL. Inisip ko nga kung nakilala lng ng maaga c Mam ni Padre Damaso , tyak magbabago ang paningin nya sa mga pinay at pnoy! San ka makakakita ng gurong myembro ng B F C (BENTONG FRIED CHICKEN) at khit si Padre Damaso mawiwindang sa kanya! malamang magiging close cla!!! ahahhaha!! Ay grabe sobra.. Pag my problema nga kyo sa pag-ibig sa pag-ikot ng mundo at sa sirkulasyon ng universe tanung nyo ky mam at ieexpain nya sa HISPANYOL!

Nabalitaan kong xa ang naging pangalawang ina ng BSCOE n kinabilangan ko at di ko alam kung nag-eexist pa cla!!(hehehe! peace!) sobra bka di mkapag-asawa si mam at matuon n lng ang atensyon sa pagpaunlad ng kaalaman ng bawat anak nya sa labas!!Kya nga hiniling ko sana na mgaing kcng tahimik ko na lng cla at ng hindi mahirapan c mam(ahem!ahem)

Yan mam nagtunon tlaga ako ng oras upang magbalik tanaw sa inyo.. Sana magkomento kau!! hek!hek!hek!

2 thoughts on “para kay mam chong!

  1. meron din akong mga titser nung high school na naging inspirasyon sa akin… kaya naman nasarapan ako magsulat e.. sana mag comment si mam 🙂

Leave a Reply

